แนะนำ คาเฟ่เกาะยอ สงขลา

แนะนำ คาเฟ่เกาะยอ สงขลา เพื่อนๆ รู้ไหมว่าสงขลาเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา? โดยเฉพาะร้านกาแฟและธุรกิจร้านกาแฟได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนหนุ่มสาวยุคใหม่ เพราะนอกจากอาหารอร่อยแล้ว ร้านกาแฟดีๆ ก็ต้องมีบรรยากาศที่ดึงดูดลูกค้าด้วย

นี่คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร้านกาแฟในจังหวัดสงขลาปิดและเปิดอย่างต่อเนื่อง ที่เรียกว่า “ไม่พัก” เพราะพอร้านนี้ถึงจุดอิ่มตัวก็จะมีร้านพร้อมเปิดอีกแบบนี้อีกจนกลายเป็นเรื่องปกติที่คนแถวนั้นจะตามเก็บแลนด์มาร์คไม่ได้ 555

แต่มีที่เดียวไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปแค่ไหนร้านนี้ก็ยังเปิดต้อนรับลูกค้าเช่นเดิม ที่นี่คือ “เกาะยอ” ต้องบอกว่าเกาะยอเป็นสถานที่ที่พิเศษมากเพราะมีบรรยากาศที่ดีมากๆ ร้านกาแฟหรือร้านอาหารส่วนใหญ่บนเกาะยอตั้งอยู่ริมทะเล หากร้านมีงบน้อยก็ขึ้นไปสร้างบนภูเขาที่มีทิวทัศน์สวยงาม

แนะนำ คาเฟ่เกาะยอ สงขลา กู๊ดเมาท์เท็น (Good Mountain Café)

แนะนำ คาเฟ่เกาะยอ สงขลา Good Mountain Café เป็นหนึ่งในจุดเช็คอินที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาะยอ ใครมาเกาะยอแล้วไม่มาร้านนี้ก็เหมือนยังมาไม่ถึง เนื่องจากร้านตั้งอยู่บนเนินเขา วิวจากคาเฟ่แห่งนี้จึงสวยงามมาก บรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น เหมาะสำหรับการออกเดทหรือสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แนะนำให้มาช่วงเย็นๆ เพราะอากาศไม่ร้อนชื้นจนเกินไปและจะเย็นกว่า คุณสามารถนั่งข้างนอกและสัมผัสลมเย็น ๆ และชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามได้หากคุณมาตอนกลางคืน หรือจะนั่งในร้านแอร์เย็นๆ ก็ได้ เพราะบรรยากาศภายในร้านตกแต่งได้สวยงาม รวมมุมถ่ายรูปมากมาย

ส่วนอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกใช้บริการมากมาย มีอาหารจานหลัก เช่น สเต็ก และข้าวต่างๆ รวมถึงของหวาน เช่น เค้ก พาย ทาร์ทาร์ และเมนูเครื่องดื่ม เช่น น้ำผลไม้ เครื่องดื่มกาแฟ และเครื่องดื่มชานมต่างๆ อย่างไรก็ตาม ราคาอาหารค่อนข้างสูง สูงนิดหน่อย. เมื่อเทียบกับวิว การบริการ และรสชาติของเมืองสงขลาแล้วราคาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้

ที่ตั้ง ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา ติดกับท็อปวิวเกาะยอโฮมสเตย์
(ทางขึ้นเขากุฎิ ทางเข้าร้านน้ำเคียงดิน)
เวลาทำการ ทุกวัน 10:00–19:00 น.

โกงกางคาเฟ่ (Kongkang Café)

คงค้าง คาเฟ่ (Kongkang Café) เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ริมทะเลที่รายล้อมไปด้วยป่าชายเลนที่เติบโตในป่าชายเลน บรรยากาศเย็นสบาย ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าเขียวใสจนมองเห็นปลา เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่นั่งพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวาย มาฟังเสียงคลื่นกันเถอะ สูดกลิ่นทะเลและสายลมเย็นๆ หรือจะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงก็ได้ คุณสามารถเลือกใช้บริการที่ร้านได้ตลอดเวลา เนื่องจากร้านตั้งอยู่อีกฝั่งของเกาะยอแสงแดดจึงไม่แรงนัก เวลานั่งเที่ยงแดดจะแรงแค่ไหนก็ไม่รู้สึกร้อนเลย แต่ถ้าเราแนะนำจริงๆ มาตอนกลางคืนจะรู้สึกดีที่สุด เพราะคุณจะได้ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินด้วย

บรรยากาศภายในร้าน มีโต๊ะเพียงพอรองรับลูกค้าได้จำนวนมาก พนักงานน่ารัก สุภาพ และให้บริการดีมาก เพื่อนๆสามารถเลือกนั่งข้างนอก/ในได้ แต่ถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติจริงๆ แนะนำให้เดินขึ้นไปชั้น 2 เพื่อชมวิวทะเลสวยๆ ครับ ส่วนรสชาติอาหารและเครื่องดื่มโดยรวมก็ค่อนข้างอร่อยและ มีประสบการณ์ที่ดี กลิ่น. มาก. ราคาอยู่ในระดับปานกลาง ถ้วยละประมาณ 60-80 บาท เมนูแนะนำคือกาแฟน้ำส้มซิกเนเจอร์ของทางร้านซึ่งเป็นสูตรใหม่และใช้น้ำส้มคั้นสด 100% หรือใครที่เป็นคอกาแฟตัวจริงสามารถเลือกดื่มกาแฟคั่วบดได้ อาจเป็นคั่วเข้มหรือคั่วกลางก็ได้ สำหรับเรากาแฟคั่วกลางรสชาติอร่อยจริงๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารเรียกน้ำย่อยให้เลือกมากมาย ส่วนเค้กรสชาติก็กลางๆ

ที่ตั้ง ถนนบ้านสวนใหม่ 13 ม.9 ต.เกาะยอ ตั้งอยู่ใกล้กับส้มตำป้าเอียด
เวลาทำการ ทุกวัน 10:00–18:00 น.

เดอะพราวด์ (The Proud Koh Yor)

The Proud Koh Yor เป็นร้านกาแฟใหม่ล่าสุดบนเกาะยอ เพิ่งเปิดใหม่ จึงเป็นที่สนใจของผู้คนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก บรรยากาศดีมากสามารถมองเห็นวิว 360° สวยงามมาก (ตะโกนไปทั่วโลก) ส่วนอาหารก็รสชาติอร่อยครับ นอกจากนี้ยังมีเมนูให้เลือกมากมาย ส่วนราคาบอกตามตรงว่ามันสูงนิดหน่อย แต่สิ่งที่แลกมาคือบรรยากาศที่ดีทั้งภายนอกและภายในร้าน อาหารและเครื่องดื่มก็อร่อย ร้านค้าดูแลวัตถุดิบเป็นอย่างดีและไม่ได้เป็นไปตามที่ต้องการ อีกทั้งการบริการทุกระดับก็น่าประทับใจ เรียกได้ว่าเราไม่ได้ขายแค่บรรยากาศเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่สมบูรณ์ ดังนั้นราคาจึงสูงตามมาตรฐาน~~

จริงๆ แล้ว The Proud Koh Yor ไม่ใช่ร้านกาแฟซะทีเดียว เรียกว่าเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟน่าจะเหมาะกว่า เหมาะสำหรับการรวมตัวในโอกาสพิเศษ เช่น งานปาร์ตี้ของผู้สำเร็จการศึกษาล่าสุด หรืองานเลี้ยงอาหารค่ำวันครบรอบ สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างใกล้ชิดใน Sunset Zone (เปิดทุกวันเพียง 15 โต๊ะเท่านั้น แนะนำให้จองล่วงหน้า) อีกอย่างที่สังเกตคือร้านเปิดถึง 22.00 น. เลยไปกันเลย . ดังนั้นสำหรับใครที่อยากชมวิวยามค่ำคืนของจังหวัดสงขลาแนะนำว่าไม่ควรพลาดครับ เส้นทางไป The Proud Koh Yor ค่อนข้างชัน แต่รับรองว่าคุ้มแน่นอน พี่สาวเลือกให้ค่ะ คอนเฟิร์มว่าสวยมาก! ! !

ที่ตั้ง เกาะยอ หมู่บ้านถาวรนิมิตร
เวลาทำการ ทุกวัน 10:00–22:00 น.

ซินยอริสต้า (Sin Yor Rista Café & Bar)

สินย ริสต้า คาเฟ่ แอนด์ บาร์ เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่คุณสามารถแนะนำให้นักท่องเที่ยวหรือเพื่อนฝูงจากต่างจังหวัดมาสัมผัสบรรยากาศสบายๆ และวิวสวยๆ ของทะเลสาบสงขลาได้แบบไม่ต้องอาย ร้านนี้เรียกว่าร้านตัวแทนเกาะยอ บรรยากาศของร้านนี้ดีมาก โรแมนติก และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แนะนำให้ไปช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์ตกครับ แสงสวยนับล้านจุด ไม่พูดเกินจริง! ! การตกแต่งในร้านก็หรูหราและมีรสนิยม บริการดีมาก ที่สำคัญคือพนักงานในร้านเยอะ สามารถดูแลลูกค้าได้ดีอย่างแน่นอน

หากไปช่วงวันหยุดอาจเจอนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นหมู่คณะ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนและประเทศใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวลเพราะโต๊ะไม่เพียงพอที่จะรองรับลูกค้า เพราะมีพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกให้เลือกนั่งได้ ในส่วนของการจัดเลี้ยงทั้งเค้กและของหวานต่างๆ โดยรวม รสชาติดี และอร่อย แต่ราคาอาจจะสูงสักหน่อย ซึ่งเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานของร้านหรูในทำเลที่ดี

ที่ตั้ง 16 หมู 8 ต.เกาะยอ อ.เมือง ตำบลเกาะยอ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดท้ายยอ
เวลาทำการ ทุกวัน 10:00–21:00 น.

จิบแฟ แลเล (JibFae LaEle)

จิบแฟเลเล่เป็นร้านกาแฟที่เพื่อนๆ สามารถเลี้ยวเข้าซอยวัดพระโนนแหลมโพธิ์ได้หลังจากข้ามสะพานติณสูลานนท์ ขับเลยคุ้มไทรงามรีสอร์ทไปอีกหน่อยก็จะถึงร้านกาแฟ สถานที่แห่งนี้มีขนาดเล็กแต่น่ารัก การตกแต่งดูอบอุ่นมาก ทำเลที่ตั้งใกล้ทะเลและบริเวณนั่งเล่นโปร่งสบาย มองเห็นทะเลสาบสงขลาและสะพานติณสูรานนท์ได้ชัดเจน บรรยากาศดีมากมีลมเย็นพัดตลอดเวลา ตอนกลางวันไม่ร้อนมาก ที่สำคัญคือมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก และป่าชายเลนรอบๆ ก็ค่อนข้างเป็นธรรมชาติและอุดมสมบูรณ์

ใครที่ชอบร้านกาแฟเก๋ๆ รับรองว่าถูกใจคุณแน่นอน หรือใครอยากได้สถานที่เงียบสงบเหมาะแก่การรักษาตัวเองแนะนำครับ โดยส่วนตัวแล้วนี่คือร้านที่รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่เข้ามา รู้สึกว่าไม่อยากออกไปเที่ยวกับใครเลย กำลังมองหาที่จะหลีกหนีความวุ่นวาย รวมถึงคนเก็บตัว เราคิดว่าคุณจะต้องชอบร้านนี้ (เพราะเป็นคนเก็บตัว) แต่แอบผิดหวังที่เมนูมีให้เลือกน้อยมาก ส่วนเครื่องดื่มและเค้กก็อร่อยหมดค่ะ สิ่งที่ฉันชอบที่สุดคือ เค้กทุกชิ้นในร้านตกแต่งอย่างสวยงาม การถ่ายรูปและทำไอจีสตอรี่นั้นดีต่อใจ ที่สำคัญคือราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์มาก

ที่ตั้ง 16 หมู 8 ต.เกาะยอ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดท้ายยอ
เวลาทำการ ทุกวัน 11:00–18:30 น. (ปิดทุกวันพุธ)

บทความแนะนำ

แนะนำ ร้านอาหารญี่ปุ่น หาดใหญ่

แนะนำ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา