แนะนำ ร้านอาหารญี่ปุ่น หาดใหญ่

แนะนำ ร้านอาหารญี่ปุ่น หาดใหญ่

แนะนำ ร้านอาหารญี่ปุ่น หาดใหญ่ อาหารญี่ปุ่นอาจกล่าวได้ว่าเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก ความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารด้วยความสดของวัตถุดิบและเครื่องปรุงรส ทุกขั้นตอนมีความพิถีพิถันและพิถีพิถัน การตกแต่งจานอาหารให้สวยงามรวมทั้งความอร่อยของอาหารไม่เป็นรองใคร ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ซาชิมิ ราเมน หรือข้าวหน้าต่างๆ ก็ไม่แปลกใจที่จะเห็นร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารหลายแห่งได้เปิดในประเทศไทยทำให้คนไทยจำนวนมากหลงใหลในรสชาติอาหารญี่ปุ่นและคุ้นเคยกับมัน

วันนี้ผู้เขียนได้รวบรวมร้านอาหารญี่ปุ่นสำหรับชาวหาดใหญ่มาฝากให้ได้ลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นโดยไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น แน่นอนว่าวัตถุดิบและเมนูของร้านอาหารทุกร้านล้วนสดใหม่ แต่ละร้านมีเมนูและรสชาติไม่ซ้ำกัน หากเพื่อนๆ ชอบทานอาหารญี่ปุ่น รับรองว่าวันนี้เราจะนำ 10 ร้านอาหารญี่ปุ่นในหาดใหญ่ มาให้คุณดู เห็นเมนูแล้วอดใจไม่ไหวแน่นอนจะตามไปค่ะ และสนับสนุนซึ่งกันและกัน แต่มาดูกันว่าจะมีร้านประเภทไหน

แนะนำ ร้านอาหารญี่ปุ่น หาดใหญ่ 1. ร้านอาหารซูชิแชมป์เปี้ยนหาดใหญ่ (Sushi Champion)

แนะนำ ร้านอาหารญี่ปุ่น หาดใหญ่ เริ่มกันที่ ร้านซูชิแชมเปี้ยน หาดใหญ่ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังและโด่งดังที่ชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวต้องไม่พลาด เพราะร้านอาหารแห่งนี้มีเมนูกูร์เมต์มากกว่า 100 รายการ เสิร์ฟโดยเชฟมืออาชีพตลอดเวลา วัตถุดิบมีคุณภาพสูง สดใหม่ทุกวัน ราคาไม่แพงจนเกินไป คุ้มสุดๆ ที่สำคัญคือฮาลาลและยังเป็นที่นิยมของพี่น้องมุสลิมอีกด้วย ที่ตั้งร้านอยู่บนถนนสนามไชย ใกล้สถานีดับเพลิงหาดใหญ่ ตรงข้ามร้านกูโรตีชาชัก ร้านบรรยากาศดี เหมาะสำหรับการทานอาหารกับครอบครัว ภายในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟและอุปกรณ์ประกอบฉากแบบญี่ปุ่น รวมถึงไฟที่ตกแต่งอย่างสวยงามในร้านอาหารก็สร้างบรรยากาศที่ดีขณะรับประทานอาหารและไม่ว่าจะถ่ายภาพจากมุมไหนก็สวยงามทุกมุม

อาหารที่ Sushi Champion มีทั้งแบบตามสั่งหรือแบบจานต่อจาน มีเมนูให้เลือกหลากหลายรวมทั้งซาชิมิ ข้าวหน้าต่างๆ ราเมนพร้อมซุป สลัด สลัด และของว่างแสนอร่อย เมนูของร้านอาหารมีตั้งแต่เมนูอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมไปจนถึงเมนูฟิวชั่นที่ผสมผสานอาหารไทยและอาหารญี่ปุ่นอย่างลงตัว ไม่ว่าจะทานกับซีอิ๊ว วาซาบิ หรือน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านก็เข้ากันดี โดยเฉพาะเมนูซูชิเรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดนิยมเลยก็ว่าได้วัตถุดิบในร้านคัดสรรมาอย่างดี มีทั้ง ซูชิหน้าแซลมอน ท็อปปิ้งกุ้งไข่ และท็อปปิ้งอื่นๆ เรียกได้ว่าไม่มีคาวเลย กลิ่นเลย ส่วนหนาและใหญ่ ส่วนเมนูซูชิก็วางโชว์อยู่ในตู้กระจกใกล้บาร์ เราสามารถเลือกเพจที่เราชอบได้ ที่สำคัญคือราคาไม่กี่สิบบาทเท่านั้น พูดถึงรสชาติต้องบอกว่าอร่อยแน่นอน

ประเภทร้าน A La Carte
เวลาเปิด – ปิด เวลา 11.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
ที่ตั้ง ถนนสามชัย ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

2. บ้านซูชิ ซูชิย่างไฟ สาขา ม.อ. ประตู 109

ใครว่าซูชิที่ดีต้องมีราคาแพง? บ้านซูชิ ซูชิย่างไฟ สาขา ม.อ. ประตู 109 ร้านซูชิและร้านอาหารญี่ปุ่นราคาประหยัดในย่าน ม.อ. ราคาเริ่มต้นเพียงชิ้นละ 10 บาท แต่คุณภาพและความอร่อยไม่แพ้ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังเลย ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีในร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว เมนูซาซิมิ หรือโดยเฉพาะซูชิ รสชาติเข้มข้น วัตถุดิบก็เข้มข้น ราดด้วยซอสสูตรพิเศษความอร่อยเกินราคาทำให้ลูกค้าติดใจมากมายปริมาณมากและราคาดีทำให้เป็นอีกร้านโปรดของนักศึกษา ม.อ. หาดใหญ่

เมนูอาหารของร้านอาหารเป็นแบบตามสั่งและประกอบด้วยข้าวหน้าหมูหรือปลา รสชาติอร่อยกลมกล่อม กินกับไข่ดองบอกเลยว่าฟินมาก ส่วนซาชิมิ บอกเลยว่าต้องสั่ง เพราะปลาแซลมอนสดๆ อร่อยมาก และจุดเด่นของร้านฮากิซูชิก็คือ ฮากิซูชิ ทางร้านใช้ซอสสูตรพิเศษในการชุบซูชิหรือโรลต่างๆ แล้วย่างด้วยไฟปานกลางเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย กลิ่นหอม หอมมาก ที่สำคัญร้านนี้มักมีโปรโมชั่นใหม่ๆ ออกมา และถ้าใครอยากลองสูตรซูชิย่างไฟอร่อยๆ ก็สามารถมุ่งหน้าไปที่ ม.อ. ประตู 109 ได้เลยตรงหน้าประตูเลย ประตู ม.อ. 109 และตลาดศรีตรัง ใกล้ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา จะนั่งทานอาหารในร้านหรือจะสั่งอาหารตามคิวของร้านเพื่อนำกลับบ้านก็สะดวกมาก

ประเภทร้าน A La Carte
เวลาเปิด – ปิด วันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 11.00 – 21.00 น.
ที่ตั้ง ซอยบ้านทุ่งโพ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

3. ร้าน Hatyai Sashimi & What The Fish สาขาโครงการ I-Style

สาขาโครงการ I-Style Hatyai Sashimi & What The Fish เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นระดับไฮเอนด์ชื่อดังในย่าน ม.อ. ที่ชาวหาดใหญ่คุ้นเคยเป็นอย่างดี บอกเลยว่าการทานอาหารร้านนี้ก็เหมือนบินไปทานที่ญี่ปุ่นจริงๆ เพราะร้านตกแต่งเหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม บรรยากาศผ่อนคลายและสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารกับเพื่อนและครอบครัว อีกทั้งวัตถุดิบและเมนูสดใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่น ด้วยราคาที่คุ้มค่าและคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษทุกสัปดาห์

เมนูอาหารของร้านอาหารเป็นแบบตามสั่งและมีอาหารให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะซาซิมิและซูชิ สามารถสั่งเป็นชุดพร้อมท็อปปิ้งต่างๆ สำหรับซูชิ แซลมอนโรล และซาชิมิ หรือจะสั่งเมนูซูชิที่คุณชื่นชอบแยกกันก็ได้ ที่สำคัญยังมีเค้กซูชิแซลมอนสำหรับโอกาสพิเศษอีกด้วย แซลมอนในร้านสดมากทั้งเมนูสลัดแซลมอนและเมนูสลัดแซลมอนรสชาติดีมาก บอกเลยว่าเนื้อปลาแซลมอนมีความนุ่มจนแทบละลายในปาก ถูกใจคนไทยแน่นอน เพื่อนๆที่ชอบทานแซลมอนไม่ควรพลาด นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูข้าวหน้าต่างๆ อาหารเรียกน้ำย่อย ชุดสเต็ก เมนูหม้อไฟ ฯลฯ ชุดชาบูชาบูเนื้อพรีเมี่ยมมีน้ำซุปรสหวานกลมกล่อมแบบดั้งเดิมที่คนรักเนื้อต้องลอง ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยศรีตรัง ร้านตั้งอยู่ภายในโครงการ I-Style เลียบคลองพระราม 6 รับรองว่าทั้งครอบครัวจะได้ทานอร่อยและประทับใจ

ประเภทร้าน A La Carte / ชาบู
เวลาเปิด – ปิด 11.00 – 00.00 น. (ครัวปิด 23.30 น.)
ที่ตั้ง ถนนเลียบคลอง ร.6 ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

4. ซูชิ กัมบัตเตะ หาดใหญ่ (Sushi Ganbatte Hatyai)

ถ้าจะพูดถึงร้านซูชิระดับไฮเอนด์ในหาดใหญ่ ต้องร้าน Sushi Gambate หาดใหญ่ ร้านนี้เป็นร้านลับในทุ่งรี ย่าน ม.อ. หลังตลาดศรีตรัง เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมแท้ๆ ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่น การตกแต่งในร้านก็น่ารักมากๆ ทันทีที่เข้าไปในร้าน ใครๆ ก็ตกใจ เพราะบรรยากาศเหมือนยกร้านอาหารญี่ปุ่นมาไว้ที่หาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นป้ายหรือการตกแต่งร้านต้องบอกเลยว่าคนชอบญี่ปุ่นฟินมากทางร้านมีบริการแบบ a la carte สำหรับผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัวหรือต้องการยกระดับอาหารให้มีระดับไฮเอนด์ ทางร้านยังมีบริการเชฟอีกด้วย

ต้องบอกว่าร้านนี้เป็นอีกร้านที่อันดับหนึ่งในเรื่องซูชิ ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพสูง เนื้อปลาสดและตัวซูชิขึ้นรูปอย่างดี เสิร์ฟโดยเชฟมืออาชีพและเมนูอร่อยที่ไม่ควรพลาด Salmon Sushi Uniform Sauce นี่คือซูชิปลาแซลมอนย่างราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้านและไข่ปลาแซลมอน ครัวเย็นและครัวร้อนในร้านมีเมนูขึ้นชื่อทั้งเมนูข้าวหน้าต่างๆที่ไม่แพงจนเกินไปและข้าวแกงก็มีรสชาติเข้มข้น เนื้อปลามีรสหวานฉ่ำ เมนูไข่ตุ๋นญี่ปุ่นเนื้อเนียนละเอียด รวมไปถึงของว่างในร้านก็อร่อยหมดเลย สลัดผักหรือผลไม้มีความสดและมีกลิ่นหอม ของหวานเช่นไอศกรีมมีรสหวานและเนียน แต่ละเมนูต้องปรุงเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องปรุงเลย รสชาติอูมามิที่เป็นเอกลักษณ์นั้นกำลังพอดี หากใครมาลองสักครั้งบอกเลยว่าต้องประทับใจและจะกลับมาอีกแน่นอน

ประเภทร้าน A La Carte
เวลาเปิด – ปิด 11.00 – 21.00 น.
ที่ตั้ง ซอย 1/1 ถนนโคกวัด-ทุ่งรี ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

5. ร้านอาหารญี่ปุ่นมะลิจัง (Marichan)

เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูหลากหลาย อาหารมีรสชาติอร่อย ราคารับได้ต้องร้านนี้ ร้านอาหารมะลิจันทร์ (มาริจันทร์) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีมายาวนานในหาดใหญ่ ตั้งอยู่หลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ ในส่วนของรสชาติของอาหารนั้นเรียกได้ว่าเหมือนกับการทานอาหารที่ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะอาหารในร้านเป็นอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับที่ปรุงโดยเชฟชาวญี่ปุ่น ถ้าใครคิดอะไรไม่ออกก็เข้าไปได้เลย ทางร้านมีเมนูคาวและหวานให้เลือก จะเห็นได้ว่าแต่ละจานจานใหญ่และทางร้านก็จัดให้เต็มๆ เลย

ทางร้านมีเมนูอาหารญี่ปุ่นให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นซาซิมิที่ทำจากเนื้อปลาหนาสีสันสดใส ข้าวญี่ปุ่น หรือข้าวแกงกะหรี่ราดด้วยหมูทอดกรอบหนา ๆ หรือชิ้นปลาไหลราดด้วยซอสหอมกรุ่นรสชาติเข้มข้น . หรือปิดท้ายมื้ออาหารด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยทาโกะยากิและของหวานแสนอร่อย อีกเมนูที่ใครๆ ก็ชอบสั่ง คือ ซูชิ ซูชิที่ร้านชิ้นใหญ่และไส้เยอะมากและมีวัตถุดิบหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นแซลมอน ทูน่า หรือกุ้ง ก็ล้วนแต่เข้มข้นมาก สั่งซื้อแยกชิ้น สามารถเลือกหน้าที่ต้องการได้ และราคาไม่สูงจนเกินไป เป็นร้านอาหารที่สั่งได้เพลินๆ มากๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือวัตถุดิบในร้านมีคุณภาพสูง อีกทั้งทุกขั้นตอนยังพิถีพิถันอีกด้วย บอกเลยว่าคุ้มเกินราคาจริงๆ เพื่อนๆ ที่ชอบอาหารญี่ปุ่นต้องมาลองร้านนี้

ประเภทร้าน A La Carte
เวลาเปิด – ปิด 11.00 – 14.00 น. / 16.00 – 21.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
ที่ตั้ง ซอยขำอุทิศ 1 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

บทความแนะนำ

แนะนำ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา

แนะนำ คาเฟ่เกาะยอ สงขลา